ประโยชน์ของถุงมือแสตนเลสกันบาด

ถุงมือแสตนเลส ถุงมือแสตนเลส เป็นถุงมือที่ผลิตจากเหล็กกล้าไร้สนิม (stainless steel) ซึ่งมีคุณสมบัติและประโยชน์ดังนี้: ความแ...

Continue reading

ทำไมต้องเลือกใช้คัทเตอร์เซฟตี้

คัตเตอร์เซฟตี้ (Safety Cutter) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตัดสิ่งต่างๆ ในสภาพการทำงานที่มีความเสี่ยงต่อการถูกใบมีดบาด โดยมีคุณสมบัติเก...

Continue reading

ประโยชน์และการเลือกใช้แว่นตาเซฟตี้

แว่นตาเซฟตี้เป็นอุปกรณ์ป้องกันภัยที่มีประโยชน์ในหลากหลายสถานการณ์ ทั้งในเรื่องการจราจร และกิจกรรมอื่นๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้: ...

Continue reading

แคดเมียมคืออะไร อันตรายแค่ไหน?

จากข่าวการค้นพบกากแคดเมียมกว่า 1.5 หมื่นตันที่จังหวัดสมุทรสาครทำให้เกิดคำถามว่ากากแร่แคดเมียมนี้มีอันตรายแค่ไหนเอาไปทำอะไรได้ เราจ...

Continue reading

คุณสมบัติของไฟฉายเซฟตี้หรือไฟฉายกันระเบิด

ไฟฉายเซฟตี้ (Safety Flashlight) เป็นไฟฉายที่ออกแบบมาให้ใช้งานในสภาวะหรือสภาพแวดล้อมที่อาจมีอันตราย จึงต้องมีความทนทานและแข็งแรงกว่...

Continue reading

วิธีเลือกใช้ตลับไส้กรองให้เหมาะกับชนิดของสารเคมี

ตลับไส้กรอง (Filter Cartridges) เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำหน้าที่กรองอากาศ ฝุ่นละออง และสารปนเปื้อนต่างๆ ออกจากอากาศที่เราหายใจเข้าไ...

Continue reading

ประโยชน์และประเภทของหน้ากากป้องกันสารเคมี

หน้ากากป้องกันสารเคมี (Chemical Respirator) เป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลที่สำคัญสำหรับผู้ปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่มีสารเคมี...

Continue reading

ประเภทของรองเท้าเซฟตี้

รองเท้าเซฟตี้ หรือรองเท้านิรภัย (Safety Shoes) เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อให้ความปลอดภัยสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่อาจเกิดอันตร...

Continue reading

การจัดเก็บและกำจัดสารเคมีไวไฟที่ใช้แล้วอย่างถูกวิธี

การจัดเก็บและกำจัดสารเคมีที่สามารถติดไฟได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเนื่องจากการจัดเก็บหรือกำจัด ที่ไม่ถูกต้องนั้นเป็นส่วนที่จะทำให้เกิ...

Continue reading

Arc Flash คืออะไร อันตรายแค่ไหน และป้องกันได้อย่างไร

Arc Flash หรือ "ระเบิดไฟฟ้า" คือปรากฏการณ์ที่เกิดจากการลัดวงจรไฟฟ้าแรงดันสูงผ่านอากาศ ส่งผลให้เกิดประกายไฟและพลังงานความร้อนสูงมาก...

Continue reading